Return on investment

Return on investment – Hay còn gọi tắt là ROI, được hiểu là tỷ suất hoàn vốn (Lợi tức đầu tư). Đây là chỉ số đo lường hiệu quả marketing dễ hiểu và dễ áp dụng nhất cho doanh nghiệp. Bên cạnh mục đích tính toán giá trị và hiệu quả của khoản đầu tư, nó còn giúp doanh nghiệp so sánh được chi phí đầu tư ban đầu và lợi tức đầu tư về sau.

Công thức tính ROI như sau:

ROI = (Doanh thu bán hàng/Chi phí đầu tư) x 100

Incremental Sales

Chỉ số doanh thu tăng dần – Incremental Sales, giúp chủ doanh nghiệp đo lường và xác định những chiến dịch marketing đang triển khai có tác động như thế nào đối với doanh thu của doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại.

Customer Lifetime Value (CLTV)

Customer Lifetime Value hay còn gọi là giá trị vòng đời khách hàng, giúp doanh nghiệp xác định doanh thu, giá trị mà khách hàng mang lại trong hành trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Cách tính giá trị vòng đời khách hàng

CLTV = Giá trị khách hàng x Trung bình số năm khách hàng mua hàng

Trong đó:

Giá trị khách hàng = Giá trị mua hàng trung bình x Tần suất mua hàng trung bình

Lưu ý:

  • Giá trị mua hàng trung bình = Tổng doanh thu của doanh nghiệp/Số lần mua hàng của khách hàng (Thường tính theo năm)
  • Tỷ lệ tần suất mua hàng trung bình = Số lần mua hàng/Khách hàng đã mua hàng trong khoảng thời gian đó

Conversion Rate (CR)

Đây là chỉ số đo lường tỷ lệ chuyển đổi trên website hoặc các kênh kinh doanh, bán hàng của doanh nghiệp. Giúp đo lường một chiến dịch Marketing được tối ưu và chi tiết hơn.

Công thức tính CR:

CR = Số lượng chuyển đổi/Tổng số lượng truy cập

Chi phí cho mỗi đơn hàng (CPW)

CPW là chỉ số giúp doanh nghiệp đo lường được mình đã bỏ ra bao nhiêu để mang về một đơn hàng thực tế.

Công thức tính CPW:

CPW = (Ngân sách đã chi ra/Số đơn hàng nhận được) x 100

 

Purchase Funnel

Chỉ số đo lường hiệu quả marketing khác mà doanh nghiệp cần quan tâm chính là phễu thanh toán – Purchase Funnel. Bạn có thể dễ dàng đo lường với công cụ Google Analytics sau mỗi chiến dịch quảng cáo.

Chi phí cho một khách hàng tiềm năng

CPL hay còn gọi là chi phí để tạo ra một khách hàng tiềm năng, giúp doanh nghiệp xác định rõ ràng ngân sách mình đã chi ra bao nhiêu để tìm ra một khách hàng, từ đó có phương pháp tối ưu phù hợp.

Công thức tính CPL:

CPL = (Ngân sách đã chi/Số leads nhận được) x 100

Tỷ lệ khách hàng trung thành

Tỷ lệ khách hàng trung thành hay còn gọi là tỷ lệ duy trì khách hàng giúp doanh nghiệp xác định mức độ trung thành với thương hiệu của khách hàng. Từ đó có những chiến dịch cải thiện về chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ một cách kịp thời.

Công thức tính tỷ lệ khách hàng trung thành:

Tỷ lệ khách hàng trung thành = (Lượng khách hàng cuối kỳ – Lượng khách hàng mới/Lượng khách hàng đầu kỳ) x 100

Chi phí cho mỗi chuyển đổi

Chi phí cho mỗi chuyển đổi CPA giúp nhà quảng cáo xác định được chi phí cần phải trả cho mỗi lượt chuyển đổi của khách hàng.

Công thức tính CPA :

CPA = Chi phí/Lượt chuyển đổi

Lợi nhuận trên chi phí quảng cáo

ROAS – Một chỉ số đo lường hiệu quả marketing giúp doanh nghiệp đo lường lợi nhuận trên chi phí quảng cáo. ROAS có thể đánh giá cụ thể và chi tiết từng hoạt động quảng cáo. Từ đó có định hướng rõ ràng và cách cải thiện tốt hơn.

Công thức tính ROAS:

ROAS = Doanh thu từ quảng cáo/Chi phí quảng cáo

 

Sưu tầm

 

FasterCRM - Giải pháp nuôi dưỡng khách hàng Tiềm Năng và tăng khách hàng Trung Thành

📌 Fanpage Callsales.vn: https://bit.ly/3z1BSEG

☎ Tổng đài:1900998845, Hotline: 0908 606 456

Zalo/whatapp/viber: 0908.606.456

Inbox tư vấn miễn phí: https://m.me/FasterCRM

Địa chỉ: 188/5/12A Tô Ngọc Vân, P.Linh Đông, TP.Thủ Đức, TP.HCM